Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Lòng tin của nhân viên là thành công của nhà quản lý

UDIKA Team Building & Event

Lòng tin của nhân viên là thành công của nhà quản lý
Không một nhà lãnh đạo nào có thể thành công nếu không xây dựng được lòng tin với nhân viên. Bạn cần làm gì để được nhân viên tin tưởng?
Xu hướng thường thấy là nhân viên và nhà lãnh đạo thường ít tin tưởng lẫn nhau. Nhân viên thường nghĩ sếp bóc lột sức lao động, còn sếp nghĩ nhân viên hay lợi dụng công ty để làm việc riêng.
Những mối quan hệ đối nghịch này thường hay bị thổi phồng hơn thực tế, tuy nhiên không có nghĩa là những cảm giác ngờ vực không có thực. Trách nhiệm xây dựng niềm tin thuộc về nhà lãnh đạo, bởi vì họ là người cần phải kiểm soát môi trường làm việc.
Dưới đây là 6 cách thức đã được kiểm chứng mà bạn có thể dùng để tăng cường sự tin tưởng từ nhân viên trong công ty.
1. Thể hiện rằng bản thân bạn cũng là một người đi làm
Là nhà lãnh đạo, bạn không cần phải hoàn hảo. Nhân viên biết rằng bạn cũng mắc lỗi, và không để tâm gì về việc này trừ phi bạn chối bỏ rằng bạn không phạm lỗi. Hãy để nhân viên thấy rằng bạn cũng là một người bình thường như mọi người, và cũng xử lý tình huống khó khăn như mọi người. Nhân viên sẽ thấy bản thân họ từ chính hành động của bạn, và họ sẽ tự tin hơn để sửa lỗi khi họ mắc phải.
2. Quan tâm tận tình
Nhân viên là những cá nhân bình thường và cũng có cuộc sống của riêng họ và nhiều khía cạnh khác với những gì bạn thấy trong công việc. Đừng đánh giá nhân viên không tốt vì những việc không thuộc khung giờ làm việc. Hãy thực sự quan tâm đến họ, và thế giới xung quanh họ.
3. Nói sự thật
Chỉ cần bạn nói dối thì nhân viên sẽ hoàn toàn sụp đổ niềm tin. Sự thật thường hay mất lòng, tuy nhiên có giấu kín thì cũng sẽ dần dần lộ ra. Nếu bạn không tin tưởng nhân viên thì họ cũng sẽ không thể tin tưởng bạn được. Hãy duy trì một môi trường cởi mở, và nếu như bạn kiên trì bạn sẽ nhận được sự tin tưởng và tôn trọng từ nhân viên.
4. Điều hành công ty dựa trên năng lực của nhân viên
Ai cũng mong muốn công việc của họ được trân trọng. Nếu bạn thăng chức dựa trên các mối quan hệ thì bạn đã gián tiếp nói với nhân viên rằng họ không cần cố gắng làm gì. Bạn phải đặt ra chuẩn khen thưởng và thăng chức dựa trên năng lực nhân viên để củng cố lòng tin và hỗ trợ nhân viên phát triển toàn diện bản thân.
5. Lắng nghe phản hồi từ nhân viên
Nếu nhân viên cảm thấy rằng họ không có tiếng nói trong công ty, họ sẽ không tin tưởng lãnh đạo. Hãy tạo ra một hệ thống để nhân viên có thể chia sẻ ý kiến của họ. Ngay cả khi bạn không thể thực hiện được đề xuất của họ, bạn cũng nên thông báo rằng thông tin đã được tiếp nhận và họ biết được rằng họ đã được lắng nghe.
6. Hãy rộng lượng
Sự rộng lượng cho thấy rằng bạn đang cho đi bản thân mình rất nhiều. Hãy cho nhân viên thấy rằng bạn rất xem trọng nhân viên như dành thời gian ăn uống cùng, cho nhân viên thấy sự chú ý từ bạn, chia sẻ những trải nghiệm của bạn, những lo lắng của bạn và trên tất cả là sự trân trọng.
P/s:Nếu cần tư vấn và tổ chức chương trình team building cho đội nhóm mình, hãy liên lạc với UDIKA Team Building & Event bằng cách gọi điện thoại tới số:
01663.768.830 hoặc 0911.22.11.69
Email: udika.vietnam@gmail.com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét